Đền Wong Tai Sin linh thiêng của Hồng Kông

By Thế Giới Du Lịch , 09/07/2018
Đền Wong Tai Sin linh thiêng của Hồng Kông

Đền Wong Tai Sin linh thiêng của Hồng Kông - điểm đến số 1, luôn thu hút đông đảo du khách khi đến tham quan, du lịch xứ cảng thơm xinh đẹp.

 

Đền Wong Tai Sin hay còn được biết đến với tên gọi đền Huỳnh Đại Tiên - ngôi đền nổi tiếng linh thiêng nhất ở xứ cảng thơm Hồng Kông, luôn là điểm đến không thể thiếu trong mọi hành trình du lịch, thu hút đông đảo hàng triệu du khách đến cúng bái hàng năm. Cùng khám phá, tìm hiểu về ngôi đền này nhé !

Làm thế nào để đến được đền Wong Tai Sin

Để đến đền Wong Tai Sin, du khách có thể sử dụng tàu điện ngầm đến ga Wong Tai Sin, cửa ra số 2, sau đó đi bộ chừng 3 phút là đến Wong Tai Sin.

Lịch sử, kiến trúc của đền Wong Tai Sin

Được xây dựng từ năm 1921, rộng 18.000 m², là nơi thờ vị hòa thượng tên Wong Tai Sin đã tu hành chính quả nơi đây. Wong Tai Sin được thiết kế theo phong cách truyền thống đặc trưng của văn hóa phương Đông với màu vàng và màu đỏ đặc trưng. Bao quanh ngôi đền chính là nhiều miếu nhỏ và những khu vườn xinh đẹp, một không gian thanh tĩnh rất thích hợp cho việc tản bộ.

Ngay sau khi bước qua lối vào với mái vòm uy nghi, quý khách sẽ bước đến bức tường Cửu Long và bàn thờ bề thế với những bậc tam cấp rộng lớn đủ chỗ cho mọi du khách cùng lúc dâng cúng.

Bàn thờ Đỏ uy nghi nổi bật trên nền trời xanh trong vắt là một quang cảnh thật khó quên trong lòng du khách. Và nhớ đừng bỏ qua những yếu tố phong thủy của kim, mộc, thủy, hỏa, thổ trong từng chi tiết thiết kế của đền.

Vườn nguyện ước trong đền Wong Tai Sin

Đến với đền Wong Tai Sin thì bạn đừng bỏ lỡ vườn ước nguyện, nơi du khách có thể ngắm cầu bộ hành nên thơ với mái ngói xanh và hồ cảnh thanh tịnh đầy những chú cá chép Koi và những cụ rùa. Sau đó cầu nguyện và xin một quẻ xăm xem ước nguyện của mình có được thần linh phù hộ hay không.

Đền Wong Tai Sin luôn đông đúc các phật tử đến cầu khấn, đặc biệt trong các dịp lễ, tết

Điều mà khiến cho ngôi chùa Wong Tai Sin này trở nên nổi tiếng đó là vì có rất nhiều người đến đây để cầu xin vận may từ chuyện làm ăn cho đến tình cảm, hay thậm chí chỉ cầu xin thắng cuộc trong những trận cá ngựa.

Đừng bỏ lỡ những chuyến du lịch Hồng Kông hấp dẫn, khám phá những điểm đến hoa lệ tuyệt đẹp và đặc biệt hơn là đến đền Wong Tai Sin để cầu mong cho những nguyện ước của mình nhé !

 
Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục