Bí quyết để có trải nghiệm tuyệt vời khi chọn du thuyền sông Châu Âu

Du lịch Châu Âu
By Thế Giới Du Lịch , 17/03/2018
Bí quyết để có trải nghiệm tuyệt vời khi chọn du thuyền sông Châu Âu

Từ những cánh đồng hoa tulip rực rỡ vào mùa xuân tại Hà Lan, cho đến những khu chợ tràn ngập không khí mùa Giáng Sinh tại Đức; là “người hoa tiêu” đưa bạn đến những danh lam thắng cảnh khác – những chuyến du lịch trên sông ở Châu Âu sẽ mang lại cho bạn không chỉ khung cảnh tuyệt đẹp mà còn đem đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.

Du lịch bằng du thuyền trên các dòng sông nổi tiếng ở châu Âu đang là lựa chọn được yêu thích và đánh giá cao của nhiều du khách. Điểm cộng của việc này là có thêm nhiều sự lựa chọn, đi kèm là lịch trình mỗi lúc một thú vị theo chủ đề của chuyến đi như khám phá văn hóa, vùng chế biến rượu, các vườn gia vị…Tuy vậy, để chọn một chuyến đi với trải nghiệm tuyệt vời cho bản thân và gia đình, đừng bỏ qua các thông tin bổ ích ngay bên dưới:

Du lịch trên sông rất “bận rộn”

  

Không giống như du lịch đường biển, bạn có nhiều ngày để “lênh đênh”, nhiều thời gian để thư giãn; bạn sẽ có một lần cập bến với hành trình thăm thú các địa điểm đầy bận rộn vào mỗi ngày khi dong buồm dọc theo dòng nước Châu Âu, mặc dù điều này hoàn toàn tùy thuộc vào sự lựa chọn của bạn. Vậy, nếu muốn đặt chân đến hầu hết những địa điểm trong chuyến đi của mình thì không có nhiều thời gian để thư giãn trên boong tàu như bạn nghĩ đâu.

Du lịch đường sông dài ngày hơn hải trình biển

Phần lớn những chuyến đi trên sông thường kéo dài cả tuần, đưa du khách đến ba đất nước đặc trưng; một số hành trình đặc biệt thì kéo dài từ mười ngày đến hai tuần hoặc hơn. Chúng đa số thường bắt đầu tại những thành phố tuyệt vời như  Paris, Amsterdam và Budapest; và hầu hết kế hoạch hành trình thường đi kèm với việc qua đêm trên tàu. Các công ty du lịch cũng cung cấp cho du khách hành trình phù hợp để họ có thêm nhiều thời gian thăm thú những thành phố này.

Bạn nên ghi nhớ việc hầu hết các con tàu trên sông Rhine và sông Danube đều có kích thước như nhau để có thể vừa với các âu thuyền và đi bên dưới các cây cầu. Giá cả khác nhau phản ánh số lượng hành khách (giá hành trình càng cao thì càng ít khách trên tàu, những chuyến khác thường có số lượng du khách lên đến 190 người), cơ sở vật chất trên tàu như phòng mát – xa, phòng gym, những dịch vụ đi kèm đều thuộc hạng sang (một số hành trình bao gồm cả thức uống và phụ phí).

Các yếu tố thời tiết ảnh hưởng đến chuyến đi

Một lời cảnh báo trước về những chuyến du lịch trên sông ở Châu Âu: bên cạnh những chuyến đi tham quan khu chợ đặc biệt trong mùa Giáng Sinh và năm mới, những chuyến tham quan theo mùa điển hình là từ tháng Tư đến tháng Mười. Hãy luôn đề phòng những cơn mưa lớn và lũ lụt mùa xuân có thể khiến mực nước sông dâng cao và làm tàu thuyền không thể vượt qua các âu thuyền. (Nhiều âu thuyền được đặt bên dưới gầm cầu, nên nếu mực nước quá cao thì tàu, thuyền không thể chui lọt).

Cũng như mùa mưa, trong suốt mùa khô, mực nước thấp có thể cũng là một vấn đề. Nếu các tàu, thuyền lớn không thể di chuyển, bạn sẽ được đưa đến địa điểm tham quan bằng xe hoặc trong tình huống cho phép, bạn sẽ được chuyển sang một con tàu khác đi dọc theo con sông đó. Vì thế, để chuyến du lịch đường sông được trọn vẹn, bạn hãy hỏi thật kỹ thời điểm lý tưởng với tour du lịch mình quan tâm.

Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục