Những cặp thành phố tương đồng phong cách

Tour du lịch 5 sao
By Mai Hương , 26/04/2018
Những cặp thành phố tương đồng phong cách

Chúng ta đều biết rằng bản thân việc suy nghĩ về việc đi du lịch ở đâu đó đã là một nhiệm vụ khó khăn - khi nào thì đi, trong bao nhiêu ngày, tính toán ngân sách, và quan trọng nhất là địa điểm. Qua bài viết này, bạn sẽ có thể tìm thấy những cảm giác đa dạng hơn tại nhiều vừng đất khác nhau, dựa trên tiêu chuẩn về các thành phố Mỹ mà bạn yêu thích.

San Francisco - Lisbon

        

Lisbon và San Francisco có một sự tương đồng kỳ lạ về địa lý, các công trình kiến trúc và cơ sở hạ tầng. Được xây dựng trên những ngọn đồi, cả hai thành phố đều có những đỉnh núi với khung cảnh lạ thường (sẽ cho bạn một buổi tập thể thao ra trò) và cả hai thành phố này đều nằm gần nhiều thành phố. (San Francisco có Vịnh San Francisco và Thái Bình Dương, trong khi Lisbon nằm trên sông Tagus ngay trước khi nó trôi về Đại Tây Dương).

Cả hai thành phố này đều có những tàu điện cáp treo và ô tô đường phố, trong khi Lisbon sử dụng chúng nhiều hơn, như một phần chủ yếu của hệ thống vận tải. Cuối cùng, cầu Ponte de 25 Abril - cầu treo Lisbon - trông khá giống với cầu Golden Gate. Điều này có vẻ không ngạc nhiên lắm vì hai cây cầu được thiết kế bởi cùng một kiến trúc sư. Nhưng sự tương đồng không chỉ dừng lại ở đó - từ văn hóa cho đến việc nhấm nháp đồ uống yêu thích tại một số quán cà phê.

New Orleans - Rio

Sặc sỡ và tràn đầy năng lượng? Thức ăn ngon và cocktail tuyệt vời? Cả hai thành phố giàu văn hoá này đều tạo nên một bầu không khí tuyệt vời, những khoảng thời gian vui vẻ, thức ăn ngon, người dân thân thiện - và luôn có điều gì đó để bạn có thể chiêm ngưỡng hoặc tham gia ở cả hai thành phố. Và trong khi mỗi thành phố đều có một số điểm du lịch và điểm tham quan không mấy hấp dẫn, cả hai đều là những thành phố phù hợp cho những cuộc rượu chè đình đám, đặc biệt là Mardi Gras và Carnival.

San Diego - Costa Rica

San Diego nổi tiếng với những bãi biển để tắm nắng và lướt sóng - bạn cũng có thể trải nghiệm cảm giá này ở khu vực bán đảo Papagayo, trên Vịnh Papagayo. Với các món ăn địa phương, thực phẩm tươi sống và nhữn môn thể thao dưới nước (đặc biệt là lướt sóng), nhiều thành phố trong khu vực này là những thị trấn bãi biển thực sự sẽ đem đến cho bạn cảm giác tương tự. Cùng tham gia vào hành trình thoát khỏi thế giới cùng những hoạt động ngoài trời để để vui chơi.

New York - Madrid

New York là một thành phố 24/7. Bất cứ lúc nào trong ngày, bạn có thể lấy thức ăn, đồ uống, thấy điều gì đó phi thường, . Madrid chắc chắn không phải là một thành phố 24/7, tuy nhiên, nơi này mang đến cho du khách nhiều cảm giác chung nhất, nó có cùng cảm giác quốc tế - sống trong, nhưng ù, với rất nhiều thứ để làm và rất nhiều thứ để ăn. Cả hai thành phố đều hoàn hảo để đi bộ xung quanh, thưởng thức đồ uống và nhận một số món ăn (cảm ơn thần cho món tapas miễn phí!) Và cả hai thành phố (chủ yếu) hoàn toàn có thể đi bộ được - vì vậy hãy tận hưởng thành phố bằng cách đi bộ (và chắc chắn đóng gói một số căn hộ).

Miami - La Havana

Trong khi thị thực cho khách du lịch chưa được áp dụng, nếu bạn đặt các chuyến đi hoặc có ý tưởng đến nơi này, bạn có thể ghé thăm. Thực phẩm, lịch sử, âm nhạc, nghệ thuật và cơ hội để thực hành tiếng Tây Ban Nha của bạn. Tất cả đang chờ bạn ở đây - vì vậy hãy đi đi.

Gợi ý: Airbnb

Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục