Gassan: xưởng chế tác kim cương bậc nhất thế giới

Du lịch Hà Lan
By Mai Hương , 20/04/2018
Gassan: xưởng chế tác kim cương bậc nhất thế giới

Nằm tại thành phố Amsterdam, xưởng chế tác kim cương Gassan là nơi thể hiện công nghệ chế tác kim cương vào bậc nhất thế giới đó là kỹ thuật chế tác kim cương gồm 121 mặt cắt. Nơi đây là xuất xứ của những viên kim cương nổi tiếng, trong đó có chiếc vương miện của Nữ hoàng Anh.

Amsterdam là một trong những thành phố đá quý nổi tiếng nhất của châu Âu, với lịch sử  400 năm trong ngành chế tác kim cương. Được thành lập từ năm 1878, Gassan là một trong những nhà máy lâu đời và nổi tiếng nhất về chế tác kim cương trên thế giới được đặt tại thủ phủ của đất nước hoa tulip.

  

Bằng những kỹ thuật cắt giũa độc quyền, Gassan mê hoặc những tín đồ của trang sức bằng những viên kim cương thành phẩm rực rỡ nhất. Viên kim cương lớn nhất thế giới – Cullian 3,106 cara và viên kim cương nhỏ nhất thế giới 0,0012 cara từng được cắt tại đây.

Nếu chỉ đơn thuần để tham quan và mua sắm, bạn sẽ được ngắm nhìn những viên kim cương thuộc hàng “khủng” nhất thế giới trong khu trưng bày các bộ sưu tập kim cương, tận mắt chiêm ngưỡng quá trình một viên kim cương ra đời từ đá thô. Hay ngắm nhìn những món trang sức kim cương xa xỉ, nghe các người thợ trình bày về cách tạo ra những sản phẩm độc quyền cho  những thương hiệu nổi tiếng như  Breitling, Cartier, Mont Blanc và Rolex.

Các thợ kim hoàn cũng sẽ sẵn sàng thiết kế kim cương theo nhu cầu của bạn. Đối với những cặp đôi đang có ý định làm đám cưới, việc ghé thăm cửa hàng sẽ giúp hai bạn tìm được cặp nhẫn kim cương hoàn hảo nhất dành cho nửa kia của mình.

Các tour du lịch miễn phí tại Gassan bắt đầu từ 9:00 đến 17:00 hàng ngày trong tuần, và được giới thiệu bằng 27 ngôn ngữ khác nhau.

Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục