Mãn nhãn với kiệt tác kiến trúc: nhà thờ Tyn

Tour du lịch khám phá
By Mai Hương , 20/04/2018
Mãn nhãn với kiệt tác kiến trúc: nhà thờ Tyn

Nằm trên quảng trường chính Staromětské Náměstí khu phố cổ, Nhà thờ Týn, với tên gọi đầy đủ là Our Lady Before Tyn (Đức Mẹ trước Tyn), là một trong những công trình tôn giáo có cấu trúc ấn tượng nhất tại Châu Âu.

Bắt đầu đi vào hoạt động từ TK 14, nhà thờ này mang vẻ đẹp tựa như trong truyện cổ tích vậy, với các chóp nhọn theo kiến trúc Gothic, lối trang trí Phục Hưng và nội thất Baroque.

 

Nơi này đặc biệt phù hợp cho những ai yêu thích kiến trúc, lịch sử hay tìm hiểu tôn giáo. Hãy bắt đầu bằng cách dạo quanh nhà thờ, ngắm nhìn khoảng sân có tường bao Ungelt đã từng dành cho thương nhân nằm phía sau nhà thờ. Nằm ở mặt tiền, hai tòa tháp có độ cao lên đến 80m, mỗi tòa tháp lại được trang trí với bốn chóp nhọn nhỏ.

Bỏ qua cổng chính, hãy đi vào bên trong qua một chiếc cổng nhỏ, để cảm nhận không gian nội thất nhà thờ giống như một hang động đầy thanh bình, khuất xa sự ồn ào của Quảng trường Old Town ngoài kia. Các bức họa của danh họa Karel Škréta đã tô điểm cho tấm phù điêu sau bàn thờ có niên đại từ thế kỷ 17.  Vé vào cửa được miễn phí. Cần kiểm tra trước khi đến vì giờ mở cửa thường thay đổi.

Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục