Khám phá phố cổ Stare Mesto, Praha

Tour Thổ Nhĩ Kỳ
By Mai Hương , 20/04/2018
Khám phá phố cổ Stare Mesto, Praha

Thủ đô của Cộng hòa Séc được biết đến như là “Thành phố của Một trăm Ngọn tháp”. Về mặt lịch sử, đây đã từng là thủ đô của Đế chế La mã Thần thánh, vị thế một thời của nó từng được phản ánh trong các công trình kiến trúc tinh tế và tao nhã mà ta có thể nhìn thấy trên nhiều nẻo đường của thành phố này.

Thú vị hơn đó là Praha thường được kinh đô điện ảnh Hollywood trưng dụng trong các bộ phim kịch thời kỳ Trung cổ nổi tiếng.Nếu có dịp đến thăm nơi đây, chắc hẳn không thể bỏ qua điểm thăm quan Thành phố Cổ đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới từ 1992. Một thành phố duyên dáng có những góc phố trải đá cuội và các cửa hiệu, hàng café phố hấp dẫn đến mê hồn. Quảng trường Cổ là nơi hội tụ những công trình kiến trúc nhà thờ vô cùng phong phú và cổ kính đưa du khách về những câu chuyện huyền bí.

  

Cộng hòa Czech sở hữu trong mình trái tim vàng của châu Âu – thủ đô cổ kính Praha, với dòng sông Vltava chia nơi này thành hai nửa. Bờ hữu ngạn là khu phố cổ Stare Mesto là khu định cư từ thời trung cổ lâu đời nhất trong bốn khu phố của Praha (Phố cổ, Phố mới, Phố nhỏ và Hradčany). Khu phố cổ này nằm trong quận Praha 1, được tách biệt với bên ngoài bởi tường bao quanh, cùng các hào nước nằm dưới những con đường.

Tại đây, du khách đừng bỏ qua  Hội đường Do thái mới cổ và đồng hồ Thiên vănđược đặt ở Tòa thị chính Thành cổ. Nơi đây tràn ngập những con đường xe ngựa nho nhỏ, cong cong; những ngôi nhà cổ ngàn năm tuổi, và quảng trường Staromestske Namesti như chực bỏ bùa du khách bởi vẻ đẹp cổ kính.

Được mệnh danh là “Thành phố của những ngọn tháp”, bạn nên thử một lần trèo lên những ngọn tháp để quan sát phố cổ từ trên cao. Gợi ý lý tưởng nhất cho bạn là tháp Prašná brána, không phải xếp hàng quá lâu, và thưởng thức tầm nhìn bao quát toàn bộ khu phố cổ, khu phố mới bên cạnh, cũng như phía tả ngạn sông Vltava. Chiều về, đừng bỏ quên khung cảnh hoàng hôn lãng mạn nhìn từ cây cầu Charles nổi tiếng.

Nếu muốn tìm những món quà lưu niệm, những cửa hàng nhỏ nhắn trên phố cổ sẽ là nơi thích hợp nhất để bạn tìm thấy những chiếc đồng hồ Orloj nổi tiếng nhất châu Âu, những chiếc ly đủ màu lấp lánh kim tuyến, các món đồ thủy tinh trong vắt hay những chiếc cốc uống bia chạm khắc thủ công độc đáo.

Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục