Món ngon ở Yangon

Du lịch Myanmar
By Mai Hương , 20/04/2018
Món ngon ở Yangon

Cách nấu ăn của người Myanmar thường chịu nhiều ảnh hưởng của 5 nước láng giềng, nhưng tựu chung lại vẫn có những nét độc đáo rất riêng. Hãy đi thẳng tới trung tâm để khám phá những khung cảnh nhộn nhịp tại nơi đây cùng những nhà hàng tốt nhất ở Yangon !

Bữa sáng: RANGOON TEA HOUSE

      

Thưởng thức món mohinga một loại bún nấu trong nước lèo vị cá, là bữa sáng truyền thống của người Myanmar. Ở đây có món cá trê truyền thống béo ngậy, nước dùng đặc sệt với fillet cá dưa xám tươi ngọt, đậu garbanzo tươi, sả và thân cây chuối. Hãy gọi món bí, hành tây băm nhỏ và trứng luộc ăn kèm để món ngon tròn vị.

Địa chỉ: Rangoon Tea House, 77–79 Đường Pansodan, Yangon, Myanmar

Trà chiều: THE STRAND CAFÉ

Được bọc xung quanh tường bằng những tấm vải vẽ màu đỏ thẫm, phòng trà của khách sạn The Strand là một nơi lý tưởng. Phiên bản trà chiều ở Miến Điện có vằn thắn tôm, salad lá trà lên men và bánh dừa được phục vụ trong một hộp thiếc tuyệt đẹp.

Địa chỉ: The Strand Café, 92 đường Strand, Yangon, Myanmar

Website: hotelthestrand.com

Bữa tối: GEKKO

Mặc dù nằm bên trong một khoảng không gian rộng lớn, cổ kính của tòa nhà Sofaer, bạn sẽ rất dễ dàng cảm nhận những rung cảm đầy thư giãn tại quán nhỏ này. Hãy chọn cho mình một chỗ ngồi trên tầng lửng, phóng tầm mắt về phía những người pha chế rượu Chiếm chỗ ngồi trên tầng lửng để có tầm nhìn mắt chim về những người pha chế rượu nhanh nhẹn đang pha các loại cocktail có hương thảo dược. Sau đó, order cho mình món bột ớt shisito phủ lên muối hột và chanh, và sashimi và sushi truyền thống cuộn với gia vị Burmese.

Địa chỉ: Gekko, 535 Đường Merchant, Yangon, Myanmar

Website: gekkoyangon.com

Dành cho bạn yêu món chay: PARIBAWGA CAFÉ

Nhà hàng mới này nằm trong xưởng đồ nội thất, thoạt nhìn qua thì giống như một phòng trưng bày bàn ghế hiện đại của Paribawga. Các bức tường được sơn màu ngọc lam sáng, và thực đơn là các món chay. Hãy thử ăn cơm trưa nướng với sốt bơ vừng và húng quế Thái trên nền phô mai ricotta; tráng miệng bằng món crème brûlée béo ngậy.

Địa chỉ: Paribawga Café, 104 đường Bogalay Zay, Yangon, Myanmar

Website: paribawga.com

Món tráng miệng ngon nhất tại Yangon: SHWE BALI

Người dân địa phương ở đây thường tụ tập tại nơi này để thưởng thức món sữa chua đông lạnh. Nhưng cửa hàng gia đình này lại thường được biết đến với món falooda, một loại nước hoa hồng của Ấn Độ và kem sorbet với quả mọng thơm ngon, đôi khi đi kèm với các loại thạch và bột báng ngọc trai. Chọn lấy cho mình một món ăn yêu thích, thưởng thức tại chùa Sule ở công viên công viên Maha Bandula phía đối diện.

Địa chỉ: Shwe Bali, 112 đường Bo Sun Pat, Yangon, Myanmar

Website: gekkoyangon.com

Giải trí về đêm: THE TODDY BAR

Tại không gian đầy ấm cúng và náo nhiệt này, các loại cocktail được lấy cảm hứng từ những loại rượu mạnh địa phương: Coco-Colada - rum dừa, rượu absinthe và trái cây nhiệt đới.

Địa chỉ: The Toddy Bar, 77-79 Đường Pansodan, Yangon, Myanmar

Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục