Phố cổ Brugge: thành phố cổ tích của Châu Âu

Du lịch Bỉ
By Mai Hương , 20/04/2018
Phố cổ Brugge: thành phố cổ tích của Châu Âu

Là một thành phố nhỏ thuộc vùng Flemish, Vương quốc Bỉ, năm 2000, thành cổ Brugge được UNESCO công nhận là Di sản thế giới với vẻ đẹp say đắm lòng người. Ngay từ những khoảnh khắc đầu tiên, bạn sẽ chìm đắm vào khung cảnh cổ tích với những tòa nhà mang phong cách kiến trúc Gothic trung cổ, những đường phố rải sỏi duyên dáng, bình yên.

Hãy lên lịch trình cho cuộc dạo chơi qua nhà thờ Holy Blood, trèo lên tháp Belfry, chiêm ngưỡng kiến trúc lâu đài Loppem và tòa nhà Provinciaal Hof, hay tản bộ để ngắm nhìn những tòa nhà cổ nhỏ xinh, lang thang vòng qua các ngõ ngách của từng khu phố.

   

Nếu còn thời gian, đừng bỏ qua Quảng trường Burg với Tòa thị chính, Cung điện vàng Palace of Justice, bảo tàng Brugge Vrjie, nhà thờ Basilica of the Holy Blood; và Quảng trường trung tâm Grote Markt, với những điểm tham quan như Bảo tàng Historium, tháp chuông Belfry. Phố cổ này chiều lòng các cặp đôi bởi nét đẹp lãng mạn của nhiều cây cầu cổ kính rêu phong, các con kênh nhỏ nằm dưới thành phố.

Một “đặc sản” khác ở nơi này chính là các bảo tàng, tiêu biểu như Bảo tàng Groeninge về nghệ thuật Flemish, bảo tàng Gruuhuse, Bảo tàng khoai tây chiên Frietmuseum, bảo tàng chocolate Choco-Story.

Nếu muốn mua sắm, bạn có thể shopping như một công chúa hoặc hoàng tử ở khu cửa hàng chính gần Steenstraat với vô vàn các cửa hiệu xinh xắn.

Bỉ nổi tiếng với bia và chocolate, và Bruges cũng không phải ngoại lệ. Đến De Halve Maan Brewery, một quán bar kiêm bảo tàng bia, bạn sẽ có dịp thưởng thức đồ uống tinh túy này. Bạn cũng có thể dạo phố để nhâm nhi món bánh quế, khoai tây chiên ngon tuyệt, hoặc thưởng thức loại chocolate thượng hạng Dumon. Xa xỉ hơn nữa là món nấm truffle trứ danh.

Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục