Du lịch đường sông: Dòng Rhône & Saone

Du thuyền sông Châu Âu
By Thế Giới Du Lịch , 17/03/2018
Du lịch đường sông: Dòng Rhône & Saone

Nếu bạn thích ẩm thực và rượu, đây là dòng sông dành cho bạn, nó chảy qua Provence và Burgundy, vùng trung tâm ẩm thực của Pháp và là hai trong số các vùng sản xuất rượu vang hàng đầu của đất nước này. Bạn sẽ vượt qua những vườn nho và có nhiều cơ hội thưởng thức nho địa phương.

Dòng sông Rhone dài 505 dặm chảy từ dãy Alps của Thụy Sĩ qua miền nam nước Pháp và vào biển Địa Trung Hải, phía tây Marseille. Bắt nguồn ở Pháp, sông Saone là nhánh chính của sông Rhone và cả hai nhập làm một tại Lyon, nơi Saone trở thành Rhone.

Đã từng là tuyến đường giao dịch quan trọng đối với người Hy Lạp và La Mã, các tuyến đường du lịch ngày nay chạy dọc theo dải nam cực. Chuyến hành trình chính là hành trình 7 đêm từ Lyon đến Arles hoặc Avignon gần đó hoặc ngược lại. Một tuyến đường du lịch trên biển cũng khởi hành từ Chalon-sur-Saone, ngay phía bắc Lyon.

Hành trình tiêu biểu

   

Hành khách sẽ được vận chuyển qua các thành phố có từ thời Trung cổ như Avignon và Beaune, thủ đô làm rượu của Burgundy.  Các chuyến tham quan tại Vienne sẽ đưa bạn đến thăm di tích của một giảng đường 14.000 chỗ ngồi và một ngôi đền được xây dựng vào năm 25 trước công nguyên để vinh danh Hoàng đế La Mã Augustus và vợ Livia. Ngoài ra còn có một thành phố nhỏ của Viviers và thị trấn tu viện Tournus. Các chuyến hành trình cũng có thể bao gồm cơ hội đến xem thị trấn nghệ thuật Arles, nơi Vincent van Gogh từng sống và vẽ những tác phẩm nổi tiếng của ông, bao gồm cả "Cầu Langlois ở Arles", và vẫn được công nhận đến ngày nay. Bạn cũng có thể mong đợi được hướng dẫn tham quan bởi các nhà trồng nho trong khu vực, và nếm thử các món nướng kèm theo.

Di chuyển

Nếu bạn đi du thuyền từ Lyon, bạn sẽ phải bay từ sân bay Lyon, từ đây bạn sẽ đi thêm một đoạn đường ngắn nữa để chuyển sang du thuyền và ra khỏi Marseilles, chỉ cần đi bằng đường bộ hơn một tiếng từ Arles. Một số công ty vận chuyển hành khách vào và ra khỏi Lyon, với chuyến đi thực tế giữa Avignon và Lyon vào lúc bắt đầu hoặc kết thúc chuyến đi. Hành khách đến từ Anh có thể đi tàu Eurostar từ London qua đường hầm Channel và chuyển sang một trong những chuyến tàu TGV nhanh của Pháp tại Paris (nếu bạn đang đi đến / từ Lyon) hoặc Lille (nếu đi đến / từ Avignon).

Không giống các chuyến đi trên sông Rhine và sông Danube, bạn sẽ phải đi du thuyền trong thời gian dài, các chuyến đi Pháp thường ngắn hơn với nhiều thời gian tham thú các địa điểm hơn và ít phải đi lại hơn trong suốt chuyến đi.

Gợi ý cho bạn

Thực sự chỉ có một lựa chọn duy nhất trên sông Rhone, nhưng tại sao không tận dụng cơ hội và dành vài đêm ở lại Paris vào lúc bắt đầu hoặc kết thúc chuyến đi? Điều đó sẽ giúp bạn có thêm thời gian đi thăm thú các địa điểm nổi bật như tháp Eiffel, Louvre, Champs-Elysees và Arc de Triomphe.

Ngoài ra, hãy đến Loire để có trải nghiệm du lịch trên sông hoàn toàn khác. Hãng hàng không Pháp CroisiEurope đã đi tiên phong trong việc du lịch trên sông Loire, nơi nổi tiếng với dòng nước cạn của nó - với giới thiệu các tàu sử dụng công nghệ bánh lái hiện đại. Các chuyến đi vòng quanh kéo dài năm và bảy đêm từ Nantes bao gồm chuyến tham quan nhà máy đóng tàu STX Saint-Nazaire, nơi sinh của nhiều tàu du lịch đại dương lớn nhất và Chateau d'Usse, được cho là một trong những lâu đài nguyên mẫu giúp Walt Disney thiết kế các lâu đài cho công viên giải trí của họ.

Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục