Mái vòm Genbaku

Khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima
By Thế Giới Du Lịch , 09/07/2018
Mái vòm Genbaku

Mái vòm Genbaku là tàn tích còn sót lại của Sở phát triển công nghiệp tỉnh Hiroshima sau khi bị phá hủy bởi quả bom nguyên tử đầu tiên trong lịch sử loài người được thả xuống từ một máy bay ném bom của không quân Mỹ vào ngày 6 tháng 8 năm 1945.

 

Tỉnh Hiroshima

Mái vòm Genbaku là tàn tích còn sót lại của Sở phát triển công nghiệp tỉnh Hiroshima sau khi bị phá hủy bởi quả bom nguyên tử đầu tiên trong lịch sử loài người được thả xuống từ một máy bay ném bom của không quân Mỹ vào ngày 6 tháng 8 năm 1945. Vì vụ nổ nguyên tử xảy ra ngay sát phía trên địa điểm này, nên một phần tường của tòa nhà đã không sụp đổ hết và kết cấu tòa nhà với khung sắt mái vòm vẫn còn tồn tại.

 

Tòa nhà này đại diện cho Hiroshima, thành phố đầu tiên trở thành nạn nhân của ném bom hạt nhân, đã được công nhận như một di sản thế giới, là biểu tượng của ước mơ thế giới hoà bình cũng như mong muốn loại bỏ hết vũ khí hạt nhân. Trên thế giới có rất ít những di tích lịch sử chứa đựng nỗi buồn bi thương như vậy, bao gồm "Trại tập trung Auschwitz = Birkenau (Ba Lan)" nơi quân Đức quốc xã tàn sát người Do Thái, "Đảo Goree" (Senegal) đã từng được sử dụng như một căn cứ buôn bán nô lệ và "Đảo Robben" (Cộng hòa Nam Phi) nơi những người phản đối nạn phân biệt chủng tộc bị giam cầm.

Những di tích này được công nhận nhằm để nhắc nhở chúng ta về những bi kịch từng xảy ra ở đó và để ngăn chặn tái diễn những sự việc tương tự. Ở phía bờ đối diện của con sông Motoyasu, nơi quá khứ của mái vòm Genbaku đã ngủ yên, là Công viên tưởng niệm Hòa bình. Tại đây bạn sẽ tìm thấy Bảo tàng tưởng niệm hòa bình Hiroshima, Đồi tưởng niệm bom nguyên tử, Đài tưởng niệm thiếu nhi hoà bình và Bia tưởng niệm các nạn nhân trong vụ ném bom nguyên tử.

Phía trước Đài tưởng niệm hòa bình thành phố Hiroshima trong Công viên tưởng niệm hòa bình, vào ngày 6 tháng 8 hàng năm diễn ra nghi thức tưởng niệm hòa bình để xoa dịu linh hồn những nạn nhân không may bị thiệt mạng trong vụ ném bom và cầu nguyện cho hòa bình thế giới. Mái vòm Genbaku: thành phố Hiroshima, tỉnh Hiroshima.

 
Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục