Sông Hoàng Phố - Cầu Phố Giang

Niềm kiêu hãnh trên bến Thượng Hải
By Thế Giới Du Lịch , 10/07/2018
Sông Hoàng Phố - Cầu Phố Giang

Đến thăm Trung Quốc, có lẽ du khách khắp nơi không ai bỏ lỡ một lần thăm thành phố Thượng Hải - điểm du lịch Trung Quốc cực kỳ hấp dẫn với bến Thượng Hải nổi tiếng và sông Hoàng Phố dịu dàng chảy xuôi theo cầu Phố Giang tuyệt đẹp.

 

Hiện nay, các tour du lịch giá rẻ Trung Quốc đã và đang rất được du khách Việt lưu tâm, chọn lựa và cảm thấy khá hài lòng bởi hành trình tham quan thú vị. Trong các chuyến đi này, thể nào du khách cũng có dịp đặt chân đến Thượng Hải sầm uất. Tham quan ở đây, hẳn nhiên bất cứ ai cũng phải ấn tượng về một trong những hình ảnh biểu trưng của thành phố hiện đại chính là Sông Hoàng Phố và Cầu Phố Giang – nơi chia đôi “niềm tự hào của Trung Hoa” thành 2 bờ Đông - Tây.

  

Được xem là minh chứng cho sự phồn thịnh của Thượng Hải, sông Hoàng Phố rộng 400m, dài 114km có dòng chảy êm đềm uốn lượn bao quanh thành phố dường như ghi nhận mọi khoảnh khắc đáng nhớ nhất của nơi này theo dòng thời gian. Gắn với sông Hoàng Phố, cầu Phố Giang sừng sững bắc ngang cũng thế, cũng đã tồn tại và chứng kiến bao thăng trầm của nơi này. Là cầu dây văng dài thứ tư trên Thế Giới, cầu Phố Giang rộng 30,35m với tổng chi phí xây dựng là 800 triệu NDT, có điểm nổi bật nhất là hệ thống vòng tròn xoáy trôn ốc hiện đại và thông minh.

Với vẻ đẹp và cấu trúc đặc biệt của mình, cầu Phố Giang được công nhận là kỳ quan của ngành xây dựng cầu đường Thế Giới. Nếu như sông Hoàng Phố với 9 đường hầm dưới đáy sông chia đôi Thượng Hải thành 2 bờ Đông Tây, thì cầu Phố Giang với lối kiến trúc độc đáo lại là nơi nối liền Đông phố hoa lệ hiện đại với Tây phố cổ kính uy nghiêm. Du khách khắp nơi thường đổ về đây tham quan vào chiều tối, khi những chiếc đèn lồng được thắp lên, những ánh đèn điện lộng lẫy từ những tòa nhà rực rỡ soi bóng xuống dòng sông Hoàng Phố lấp lánh.

Chỉ với 100 NDT để đi thuyền rồng ra giữa sông,du khách có thể thả hồn mình theo điệu nhạc du dương, ngắm nhìn ánh đèn đủ sắc màu, những tòa cao ốc lúc ẩn lúc hiện, cầu Phố Giang sừng sững nguy nga trước mặt, cảm nhận hết vẻ tĩnh lặng dịu dàng và trầm lắng của dòng sông giữa nhịp sống hiện đại phát triển của thành phố.

Dạo quanh bờ sông Hoàng Phố thơ mộng một vòng, thưởng thức những món ăn ngon của Trung Quốc, ngắm nhìn vẻ đẹp lộng lẫy của cầu Phố Giang tấp nập đông đúc, cùng nhịp sống hối hả theo từng bước chân của người dân nơi thành phố này, chắc hẳn sẽ để lại những ấn tượng khó phai về một Thượng Hải rực rỡ hoa lệ nơi bất cứ ai đã từng một lần đặt chân đến thăm.

 
Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục