Nhà thờ Thánh Phêrô

Du lịch Ý
By Thế Giới Du Lịch , 18/05/2018
Nhà thờ Thánh Phêrô

Tham quan nhà thờ có mái vòm cao này ở trung tâm của đạo Công giáo và phòng trưng bày tuyệt vời của nhà thờ ở trung tâm của thế giới nghệ thuật. Mái vòm sừng sững của Nhà thờ St. Peter là biểu tượng cao ngất của nhà nước Vatican nhỏ bé và một tuyên bố nghệ thuật xuất chúng của thời Hậu Phục hưng và Baroque.

Lịch sử của địa điểm này kết hợp rất nhiều thần thoại Kitô giáo. Chuyện kể rằng, sau khi Chúa Giêsu bị đóng đinh, một trong 12 tông đồ của ông, Peter từ Galilee, bắt đầu chuyến hành trình dài đến Rome, nơi ông đã phải tử vì đạo dưới tay Hoàng đế Nero. Vị trí nơi ông qua đời, gần đài tưởng niệm Ai Cập ở Circus (vẫn còn tồn tại cho tới ngày nay), ban đầu được đánh dấu bằng một tảng đá màu đỏ, và sau đó là bằng một điện thờ, tiếp theo là Nhà thờ St. Peter (Cũ) ở số 360.

Công trình bằng gỗ này đứng vững suốt hơn một thiên niên kỷ cho đến khi rơi vào cảnh hoang phế vào thế kỷ 15. Năm 1506, Giáo hoàng Julius II đã cho san phẳng nhà thờ và một loạt các bậc thầy thời Phục hưng bắt đầu một dự án xây dựng kéo dài đằng đẵng suốt một thế kỷ.

        

Chính thức khai trương vào ngày 18 Tháng Mười Một, 1626, Nhà thờ St. Peter đã trở thành một trong những địa điểm linh thiêng nhất của đạo Công giáo và một trong những điểm hấp dẫn khách du lịch hàng đầu thế giới trong 400 năm qua. Nhà thờ có vẻ ngoài tuyệt đẹp là nhờ sự hợp tác của hai thế hệ giữa Bramante, Raphael và Michelangelo, và có một gian giữa lớn và mái vòm cao huyền thoại. Tuy nhiên, khung cảnh bên trong thực sự gây ấn tượng.

Khi đã vào trong, du khách sẽ thấy các bức bích họa và các bức tranh ghép của Bernini và Giotto và một loạt các vật quý giá khác. Các tác phẩm điêu khắc Pietà của Michelangelo và Thánh Peter của Arnolfo di Cambio, Cửa Thánh Vico Consorti's và bàn thờ nổi tiếng của Bernini cùng với những kho tàng được chôn vùi dưới mặt đất, như những ngôi mộ đẹp đẽ của các nhân vật Vatican quan trọng, từ Thánh Peter cho tới Giáo Hoàng John Paul II. Cho dù du khách là một người Công giáo, một người đam mê nghệ thuật hay chỉ là một người yêu cái đẹp, Nhà thờ St. Peter là địa điểm không thể bỏ qua.

Nhà thờ St. Peter nằm ở trung tâm Rome và mở cửa hàng ngày, mặc dù thời gian mở cửa thay đổi theo mùa. Nếu du khách dự định ghé thăm Bảo tàng Vatican cùng lúc, cần nhớ rằng bảo tàng đóng cửa vào Chủ Nhật, ngoại trừ Chủ Nhật cuối cùng của tháng.

Du khách có thể đi bộ đến nhà thờ từ trung tâm thành phố; tuyến đường trực tiếp nhất là vượt qua sông Tiber và đi thẳng lên Via della Conciliazione. Nhà ga tàu điện Ottaviano cách một đoạn đi bộ ngắn dọc theo Via Ottaviano.

Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục