Thành quốc Vatican đẹp như thiên đàng của Adam và Eva

Du lịch Ý
By Thế Giới Du Lịch , 18/05/2018
Thành quốc Vatican đẹp như thiên đàng của Adam và Eva

Với những tín đồ Công giáo trên toàn thế giới, Vatican được coi là mảnh đất thiên đường nơi Chúa ban phước. Còn với những người yêu du lịch, ưa khám phá, đây là thành quốc tuyệt đẹp, là quốc gia của vẻ đẹp vĩnh hằng trên thế giới mà chúng ta không thể bỏ qua.

Ra đời từ thế kỉ thứ IV nhưng chỉ sau hiệp ước Latran ngày 11 tháng 2 năm 1929 giữa chính quyền Mussolini và Giáo Hoàng Pius XV, Vatican mới hoàn toàn tự trị. Đức Giáo Hoàng là người điều hành đất nước, với sự giúp đỡ của Hồng Y Đoàn - là tổ chức các Hồng Y Giáo Chủ do chính Giáo hoàng bổ nhiệm.

         

Đến với Vatican, điều đầu tiên mà chúng ta sẽ bị ấn tượng đó là diện tích và vị trí địa lý của quốc gia này. Vatican nằm trên ngọn đồi Vatican, phía Tây sông Tiber. Đây là quốc gia nhỏ nhất thế giới với tổng diện tích 0,44km2 và đường biên giới dài 3,2km. Tuy nhỏ song thánh địa Vatican lại nắm giữ quyền lực và tầm ảnh hưởng cực kì to lớn trên toàn thế giới. Nói theo giáo dân Công giáo, đây là nơi đặt trụ sở giáo hội Công giáo, là tòa thánh nơi Giáo hoàng sống, chăm sóc về mặt tinh thần cho hàng tỷ tín đồ trên Trái đất.

Một điều khác làm nên tầm vóc của thành quốc này đó là các công trình kiến trúc tuyệt đẹp thời kì Phục hưng. Đây là nơi hội tụ các bậc thầy về hội họa kiến trúc như Michelangelo, Bramante, Gian Lorenzo Bernini… Những công trình kiến trúc vô giá, chạm khắc cực kì tinh xảo trên các mái vòm nhà thờ, thánh đường đưa nơi đây trở thành quốc gia của nghệ thuật vĩnh hằng.

Đằng sau hậu cung Vatican ẩn chứa biết bao điều bí ẩn mà hẳn những ai say mê Dan Brown đều biết qua những tác phẩm như Thiên thần và Ác quỷ, Mật mã Da Vinci… Chúng trở thành niềm đam mê cho rất nhiều người ưa phiêu lưu trên thế giới. Còn các ấy hãy cùng tớ điểm qua một chút về bí mật sau nơi thánh địa ấy nhé !

Đội cận vệ của Vatican

Đầu tiên phải kể đến đội vệ binh Thụy Sĩ bảo vệ Giáo hoàng. Yêu cầu tối thiểu để trở thành một thành viên của đội cận vệ này phải là người Thụy Sĩ, theo đạo, cao tối thiểu 1m74. Mới nghe thôi đã thấy oai phong rồi phải không nào? Đội quân này ra đời từ rất sớm, khoảng năm 1506, Giáo hoàng Jules II đã bắt đầu tuyển những người lính đánh thuê từ Thụy Sĩ. Thay vì chinh chiến, hiện nay, nhiệm vụ của các đội quân này là canh gác các cửa ngõ của thành Vatican, cung điện Giáo hoàng và lâu đài Castel Gandolfo cùng với lực lượng quân đội hợp tác Italia.

Vatican Radio

Là quốc gia nhỏ bé song Vatican cũng có riêng cả một tờ báo ngôn luận mang tên Osservatore Romano và đài phát thanh Radio Vatican. Theo Cha Pierre - người phụ trách chính của đài này, Radio Vatican được thành lập theo quyết định của Giáo hoàng Pie XI sau khi kí kết Hiệp ước Latran với chính quyền phát xít Italia vào năm 1921. Để ghi nhận sự trung thành của Ignace de Loyola, người sáng lập ra dòng Tên nên Giáo hoàng Pie XI đã giao cho các cha thuộc dòng Tên phụ trách đài này.

Thư viện cũng là một điều thu hút du khách khi đến nơi đây. Không phải ai cũng có thể vào hoặc mượn được sách ở thư viện ở Vatican đâu nhé! Ở đây có hơn 1 triệu ấn phẩm, 150.000 bản viết tay và một bộ sưu tập quý giá nhất về những ấn phẩm đầu tiên của ngành in trên thế giới. Trong đó đáng kể nhất là 2 cuốn Thánh Kinh do Gutember - người phát minh kỹ thuật in xuất bản vào thế kỷ XV.

Nào, chần chừ gì nữa mà không cùng chúng mình thưởng thức những bức ảnh đẹp về thiên đường Công giáo này thôi!

Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục