Bạn biết gì về ẩm thực Đông Nam Á

Du lịch 5 sao
By Thế Giới Du Lịch , 17/05/2018
Bạn biết gì về ẩm thực Đông Nam Á

Có thể nói ẩm thực chính là một thành phần rất lớn để cấu tạo lên được văn hóa và bản sắc của quốc gia ấy. Có thể bạn là một người ưa chuộng các món ăn châu Á, cũng có thể bạn là một fan cuồng của các món đến từ những quốc gia châu Âu. Ở bài viết này tôi sẽ chọn ra cho mình món ăn đặc trưng và đáng được thưởng thức nhất khi đặt chân đến các quốc gia ấy.

Việt Nam - Phở

Vâng, Phở - chính là món ăn nổi tiếng nhất của Việt Nam trên toàn thế giới. Có thể dùng trong tất cả mọi bữa ăn từ bữa sáng đến trưa chiều hoặc tối. Bát phở ngon phải là bát phở đầy đặn và tươm tất, thịt phải mềm, bánh phải dẻo, thỉnh thoảng phải làm dậy nên mùi cay cay của gừng, tiêu, ớt, thỉnh thoảng phải nghe được mùi thơm nhè nhẹ của rau thơm rồi hòa những vị đó lại, cộng thêm hương vị nước lèo ngọt xương sẽ tạo cho bạn một món ăn trên cả tuyệt vời.

   

Người ta thường thêm rau hành và nước tương vào trong bát phở trước khi ăn. Thật ra không có một quy định nào bắt buộc bạn phải thêm những thứ này vào. Điều này cũng giống như khi bạn ăn sandwich vậy. Bạn thích thứ nào thì cứ bỏ vào, miễn là hợp với khẩu vị của mình là được. Không phải ngẫu nhiên mà món Phở của Việt Nam được lọt vào top 50 món ăn ngon nhất thế giới của hãng tin CNN bình chọn đâu nhé.

Thái Lan - Cari Thái

Nổi tiếng là một trong những đất nước ăn cay nhất thế giới, ẩm thực Thái Lan luôn được du khách nhớ nhung bởi vị chua cay đặc trưng, khó có thể lẫn. Đến với xứ sở Chùa Vàng, hẳn bạn không thể không thưởng thức món Cà-ri mang  phong vị rất riêng của đất nước này.

Khác với cà ri Ấn Độ, cà ri Thái vừa có chút vị cay tê của ớt đủ để làm điểm nhấn mà không làm chìm đi những hương vị khác, vừa có thêm vị béo và thơm nhẹ của nước cốt dừa và không quá nồng mùi quế hồi với 4 loại cơ bản: cà-ri đỏ,  cà-ri xanh,  cà-ri Penang và cà-ri Massaman. Tuy có chút khác biệt về màu sắc, hương vị nhưng mỗi món cà-ri đều mang tới những dư vị tuyệt vời.

Indonesia - Tempeh

Ở đây đã có bao nhiêu người nghe về đậu nành Tempeh rồi nào? Tempeh là đậu nành lên men được nén thành bánh với một hương vị đầy hấp dẫn. Những thực khách và những người dân ăn chay rất ưa chuộng món bánh nóng hổi này.

 

Hương vị của Tempeh có thể gây nghiện cho những du khách lần đầu thưởng thức món ăn này. Vì thế hãy note lại Tempeh cho lần đến Indonesia tiếp theo của bạn đi nhé.

Singapore - Laksa

Có ai ngờ rằng một đảo quốc như Singapore lại sở hữu một số lượng món ăn khổng lồ và hấp dẫn đến như vậy. Và món bún Laksa cũng không là một ngoại lệ. Laksa thực chất là một món bún nước và có thời gian ra đời cách đây khá lâu, khoảng hơn 1.000 năm. Đây là món bún có nguồn gốc từ người Peranakan (nhóm người Hoa định cư dọc eo biển Malacca).

Và dần về sau này, món bún Laksa bắt đầu phổ biến và gắn liền với văn hóa ẩm thực của rất nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á.Và nếu có đi du lịch 1 trong 4 nước này thì bạn nhớ đừng quên món bún Laksa nhiều hương vị đặc sắc này nhé.

Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục