Mãn nhãn với món ngon từ hoa anh đào

Du lịch Nhật Bản
By Mai Hương , 21/04/2018
Mãn nhãn với món ngon từ hoa anh đào

Thời điểm này tại đất nước Mặt trời mọc, lễ hội Hanami – lễ hội ngắm hoa truyền thống của người Nhật đang trở nên rộn ràng hơn bao giờ hết. Mọi người đều tạm gác lại công việc thường ngày, sắp xếp thời gian để tổ chức một bữa tiệc ngắm hoa. Thường thì buổi tiệc sẽ kéo dài một buổi hoặc cả ngày, và việc tổ chức ăn uống là một điều không thể thiếu. Cùng khám phá xem những món ăn mà người Nhật hay thưởng thức trong lễ hội Hamani là gì nhé!

Hanami Bento

         

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều loại cơm bento dành riêng cho Hanami các siêu thị và tiệm bách hóa của Nhật. Một hộp Bento  với sắc hồng đặc trưng của hoa anh đào sẽ là món khai vị đầy hứng khởi cho bữa tiệc ngắm hoa.

Sakura Mochi

Là một loại Wagashi mùa xuân, Sakura Mochi được bọc trong lá anh đào ướp muối. Bánh này ở Tokyo có loại dùng lớp vỏ bánh mỏng như bánh crep, cuộn lấy nhân đậu đỏ. Một phiên bản khác ở Osaka có hình dáng như bánh dày, nhân đậu đỏ.

Rượu anh đào

Là món đồ uống không thể thiếu trong các lễ Hanami, loại rượu này được chế biến bằng cách ngâm hoa anh đào trong rượu, giàu vitamin A và C, có tác dụng làm đẹp và chữa bệnh.

Mì lạnh hoa anh đào

Để làm ra loại mì này, người ta thường trộn thêm bột cây tía tô và bột hoa anh đào vào bột, và thành phẩm sẽ là những sợi mì với màu hồng trong suốt. Loại mì này thường được ăn cùng nước tương để có thể cảm nhận được mùi thơm của hoa qua từng sợi mì.

Kem hoa anh đào

Cuối cùng, kết thúc bữa ăn trong ngày lễ Hanami bằng dư vị ngọt ngào của kem hoa anh đào. Loại hoa này là nguyên liệu chính, được dùng để làm chất tạo màu và mùi tự nhiên cho món tráng miệng này. Ăn kèm cùng một bông hoa anh đào muối.

Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục