Bạn đã đánh giá thiên đường quá rẻ

Tour du lịch Châu Âu
By Bình Phạm , 20/04/2018
Bạn đã đánh giá thiên đường quá rẻ

Nếu là tôi cách đây 10 năm trước ở cái tuổi 21, tôi sẽ cho rằng đây là một đầu tư quá xa xỉ cho một đứa sinh viên “biết tính toán” như tôi.

Nhưng nếu là tôi ở cái tuổi 31 như hiện tại, chợt nhận ra, có lẽ mình đã phí mất 10 năm của tuổi trẻ…

Thứ nhất, tôi đã đánh giá “Thiên đường” quá rẻ!

Đúng là không phải quá lời khi châu Âu được mệnh danh là thiên đường của du lịch. Những con sông thơ mộng, những cánh đồng ngát hương hoặc là những ngọn núi đầy hùng vĩ, tất cả được gói gọn trong Tour du thuyền 5 sao Star Travel International do lời giới thiệu của một người bạn. Cuộc hành trình kéo dài 11 ngày tuy là không dài (nhưng đối với một đứa ghiền du lịch như tôi thì quá là ngắn) nhưng đã để lại trong lòng tôi thật nhiều kỉ niệm đẹp. Những kỉ niệm lần đầu tiên được tận mắt thấy các địa danh nổi tiếng, kỉ niệm về tình người ở châu Âu, kỉ niệm về những người bạn đồng hành cùng tôi, và kỉ niệm về sự trưởng thành của bản thân qua từng ngày. Đến cuối cùng tôi cũng đã hiểu ra được cuộc hành trình đến với Thiên đường Châu Âu thật giá trị.  

Thứ hai, liệu không có máy bay, tôi có thể khám phá “Thiên đường” bằng cách nào?

Các bạn biết đấy, ghiền du lịch tức là đâu cũng muốn đi, đâu cũng muốn đến nhưng đến bằng một phương tiện mãi thì cũng chán nhỉ? Vì thế, ngoài phương tiện là máy bay, lần này tôi chọn hình thức du lịch trên một chiếc du thuyền sang trọng do công ty Star Travel International cung cấp. Chỉ sử dụng dịch vụ bay lúc đi và về, còn trong suốt hành trình, tôi đã được trải nghiệm tất tần tật về các dịch vụ của du thuyền Avalon Vista. Đối với một “tân binh” du thuyền như tôi mà nói thì đây quả là một trải nghiệm tuyệt vời không chỉ về mặt tinh thần mà còn là về sức khỏe – bởi vì ở trên du thuyền có tất cả các dịch vụ vui chơi, giải trí, thư giãn như café, đọc sách, ngắm cảnh,… không phải là chỉ ngồi một chỗ trên máy bay và chờ đến nơi.

Thứ ba, tôi thông minh nhưng kinh nghiệm mới là điều quan trọng nhất khi đi du lịch

Kể cả khi bạn có là nhà bác học Einstein đi chăng nữa, bạn cũng sẽ bị vướng phải một tình trạng được gọi là “đất khách quê người”. Sẽ có những lúc, bạn không biết đến địa điểm đó bằng phương tiện gì, lời chào ở vùng đất đó nói ra làm sao, hay đơn giản mua quà về cho người thân ở đâu là hợp lý? Vì thế giữa việc lựa chọn du lịch “độc hành” và đặt tour thì tôi sẽ chọn vế thứ hai. Đừng nghĩ rằng nếu đặt một tour du lịch đồng nghĩ với việc bạn đã kí vào một hợp đồng bất lợi về tài chính cho bản thân mình. Một Tour du thuyền không chỉ giới hạn ở tấm vé lên thuyền, nó còn là những chi phí khác như là vé máy bay, phòng khách sạn trên đất liền và giá tour tham quan tại nơi du thuyền cập cảng. Star Travel International, họ là chuyên gia trong việc gộp các khoản chi phí này lại và mang đến một mức giá tốt nhất. Bạn biết đấy! Tôi không phải lo nghĩ gì quá nhiều, chỉ cần hoạch định cho chuyến đi của mình, tất cả những điều còn lại là việc của họ.

Điều cuối cùng, là vì tôi xứng đáng

Không phải muốn chê trách nhưng thật sự đa phần mọi người đang đối xử quá tệ đối với bản thân mình. Tôi là một công dân tốt và chăm chỉ, tôi xứng đáng được tận hưởng một chuyến du lịch, không chỉ cho cá nhân tôi mà còn cho những người thân bên cạnh tôi. Nếu bạn nghĩ 118 triệu là một số tiền quá lớn để làm một món quà tinh thần dành tặng cho bản thân thì cho tôi xin được phép phản đối ý kiến đó một cách thật gay gắt. Hãy tập thói quen đánh giá cao bản thân cũng như xem tất cả những nỗ lực, những cống hiến, những hy sinh của mình trong công việc hoặc trong quá trình học tập là lý do chính đáng để được tưởng thưởng bằng một chuyến du lịch đến với thiên đường Châu Âu. Du thuyền 5 sao không phải dành riêng cho giới thượng lưu, Du thuyền là của tất cả mọi người - những ai sẵn sàng dành ra ít phút trong cuộc đời để hoạch định chuyến đi cho mình.

Vì thế theo bạn 118 triệu để đến với 4 quốc gia châu Âu – Liệu có đáng? 

Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục