Du ngoạn Châu Âu cùng du thuyền lớn nhất thế giới

Khám phá du thuyền Symphony of the seas
By Mai Hương , 10/04/2018
Du ngoạn Châu Âu cùng du thuyền lớn nhất thế giới

Symphony of the Seas đang là tâm điểm của báo chí trong thời gian gần đây và là lựa chọn nóng bỏng của năm 2018 với tín đồ dịch chuyển. Nếu bạn đang có ý định ngao du với chiếc du thuyền siêu sang lớn nhất thế giới này, hải trình ngay dưới đây sẽ cho bạn trải nghiệm đặc biệt nhất.

Chuyến đi 12 ngày, qua những thành phố đẹp lãng mạn của châu Âu: Paris, Barcelona, Florence, Marseille, Rome, Naples của 3 quốc gia nổi tiếng thế giới với các công trình kiến trúc và nghệ thuật. Bạn sẽ thỏa sức đắm chìm vào những thánh đường gothic với ánh sáng trong suốt như pha lê, ngắm nhìn bên trong các tòa lâu đài lộng lẫy hay nhẩn nha dọc các con đường lát đá lâu đời. Trên hết, mỗi cuối ngày, bạn sẽ hoàn toàn đắm chìm vào thế giới xa hoa của du thuyền lớn nhất thế giới, nhâm nhi ly cocktail và ngắm hoàng hôn trên biển. Mỗi sáng thức giấc, 1 thành phố mới với đầy ắp những điều thú vị đang chờ đón.

Biểu tượng tự hào của người Paris

         

Điểm đến đầu tiên của chuyến đi là kinh đô ánh sáng Paris, nơi bạn sẽ có thời gian cảm nhận bầu không khí cổ kính, lãng mạn của thành phố ở tháp Eiffel, nhà thờ Notre Dame de Paris, Khải Hoàn Môn, đại lộ ánh sáng Champs Élysée một trong những địa điểm thu hút khách nhất của thủ đô hay dành phần lớn thời gian ngắm nhìn các tác phẩm nghệ thuật tại cung điện Louvre. Đây là viện bảo tàng nghệ thuật và lịch sử, trưng bày các hiện vật về những nền văn minh cổ, nghệ thuật hồi giáo và nghệ thuật Châu Âu từ thế kỷ 13 cho tới giữa thế kỷ 19.

Cung điện Versailles, nơi ở của Vua và Hoàng Hậu trong các triều đại của Pháp là biểu tượng quyền lực tối thượng của các triều đại phong kiến Pháp với một diện tích và công trình kiến trúc cực kỳ đồ sộ và lộng lẫy mà bất kỳ ai đặt chân đến Pháp cũng đều ghé thăm. Versailles là một trong những lâu đài đẹp nhất và lớn nhất Châu Âu cũng như trên thế giới.

Barcelona & toà kiến trúc choáng ngợp

Nơi có kiệt tác của kiến trúc sư Gaudi, một tài năng xuất chúng của thành Barcelona. La Sagrada Familia được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Antoni Gaudi cách đây hơn 100 năm và không chỉ là một trong những nhà thờ lớn nhất Barcelona mà còn là nhà thờ nổi tiếng khắp trên toàn thế giới. Lối kiến trúc thể hiện góc nhìn siêu việt hiến du khách choáng ngợp trước vẻ đẹp độc đáo của một công trình kiến trúc đồ sộ với nghệ thuật tinh xảo và tỉ mỉ.

Một điểm đến hấp dẫn không kém tại thành phố này là công viên Guell, một cuộc chơi đầy ngẩu hứng trong nghệ thuật gắn gốm của kiến trúc sư nổi tiếng xứ Catalan Antoni Gaudi. Công viên Güell đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Palma de mallorca, hòn đảo yên bình

Hòn đảo thanh bình Mallorca hay còn gọi là Majorca, hòn đảo lớn nhất thuộc quần đảo Baleares, đồng thời được biết đến như điểm du lịch hút khách nhất của Tây Ban Nha. Palma là thủ phủ của Mallorca, một trong những thành phố đẹp nhất Địa Trung Hải. Mallorca còn lưu giữ những dấu ấn thiết kế thời Trung Cổ. Ở đây, bạn sẽ đi dạo thị trấn Soller, một thị trấn nhỏ phía bắc Majorca, đi dọc theo các con phố nhỏ hẹp, ngắm những tòa nhà bằng đá nằm giữa núi đồi và thưởng thức những món ăn địa phương ngon tuyệt. Đừng bỏ qua chuyến tham quan vào lâu đài Bellver và tòa nhà Alumdaina, trước kia là nơi ở của vua. Bạn sẽ tìm thấy căn nhà thuở xưa vốn là nơi ở của thiên tài Frederic Chopin. Ở đấy, cây đàn ông dùng lúc sinh thời và một vài bản thảo của ông vẫn còn được giữ.

Phố cảng thơ mộng Marseille

Marseille là thành phố cảng đầu tiên trên biển Méditerranée của Pháp và là thủ phủ của tỉnh Bouches-du-Rhône, có diện tích lớn nằm trên bờ Địa Trung Hải. Các điểm đến nổi tiếng bậc nhất của thành phố: lâu đài nước Palais Longchamps với hàng cột hoành tráng chạy thành vòng bán nguyệt bao quanh bên ngoài một đài phun nước đồ sộ với những trang trí điêu khắc ấn tượng và tỉ mỉ; Dinh thự Palais du Pharo, được kiến trúc sư Lefuel của Napoleon Đệ Tam thiết kế xây dựng trên khu đồi nằm ngay sát biển.

Buổi chiều, không gì thơ mộng bằng việc dạo bước trên cung đường ven biển tận hưởng những làn gió biển thổi mát lạnh hay ánh nắng mùa hè ấm áp hoặc thưởng thức món  súp hải sản Bouillabaisse hay những chiếc bánh bích quy Navette de Marseille có hình dáng như một con thuyền nổi tiếng của xứ này trong một nhà hàng ven biển.

Thiên đường nghệ thuật Florence

Florence là thủ phủ của vùng Tuscany và tỉnh Florence, nằm bên bờ sông Arno của Italy dược mệnh danh là thiên đường nghệ thuật. Thành phố 2.000 năm tuổi này không chỉ ghi điểm bởi sự cổ kính mà còn là một trong những cái nôi văn minh suốt 4 thế kỷ. Đến Florence, du khách có thể bắt gặp những tòa lâu đài cổ, những ngôi nhà thờ, những viện bảo tàng đầy ắp những bức tranh quý hiếm cùng những bức tượng quý giá. Quảng trường Michel-Ange, từ đây có thể nhìn toàn cảnh Florence.

Tháp nghiêng Pisa là một công trình nối tiếng và cũng là một trong bảy kỳ quan của thế giới, nằm trong quần thể Campo dei Miracoli bao gồm thánh đường Duomo, tháp chuông Campanile, phòng rửa tội và dinh thự Camposanto với các bức tượng bên trong được bao phủ bằng một loạt những bức bích họa tuyêt đẹp, đặc biệt với bức tượng “Triumph of Death”.

Rome cổ kính

Được biết đến như một trong những thành phố lâu đời nhất ở Châu Âu, Rome là cái nôi hình thành nên nền văn minh phương Tây. Điểm tham quan không thể bỏ lỡ khi đến đây là Quảng trường Venice, với đài tưởng niệm vị vua đầu tiên của nước Ý là Vittorio Emanuel II và các chiến sĩ hy sinh trong các cuộc chiến; Đấu trường La Mã Colosseum, nơi diễn ra những cuộc giác đấu giữa tù nhân La Mã với thú dữ dưới sự chứng kiến của công chúng và Hoàng đế La Mã và Thánh địa Vatican to lớn và nguy nga nhất thế giới, là quốc gia với diện tích nhỏ nhất thế giới.

Naples, thành phố Châu Âu đẹp tựa tranh

Thành phố Naples được du khách ngợi ca về vẽ đẹp thơ mộng lý tưởng mà mọi người thường nghĩ đến khi nhắc đến châu Âu. Đây cũng là  một trong những trung tâm văn hóa lớn nhất của thế giới với nhiều công trình kiến trúc và nghệ thuật đồ sộ mang phong cách La Mã và Hy Lạp cổ đại. Tham quan thị trấn bình yên Sorrento và đi dạo dọc theo đường phố đầy hoa của nó, nếm thử phomai mozzarella tươi và xúc xích, thưởng thức bữa ăn trưa tại nhà hàng theo phong cách đặc Ý Trattoria.

Ngoài ra, tại thành phố này còn có một điểm đến lý thú thu hút hàng ngàn lượt khách hàng năm: Khu phế tích Pompeii. Ngay từ thế kỷ VII TCN, nơi đây là một thành phố nhỏ nhưng có dân cư đông đúc, là nơi các đoàn lái buôn tụ về buôn bán. Năm 89 TCN, thành phố Pompeii bị La Mã chiếm đóng và trở thành thuộc địa của đế quốc này.

Và bạn có biết đây chính là nơi khai sinh món pizza nổi tiếng? Xứ sở này là nơi bạn có thể tìm thấy các loại pizza ngon nhất thế giới như margherita, napolenata với nhiều loại nhân phong phú. Di Mateo, L’Antica Pizzeria Brandi và Da Michel là một trong các nhà hàng Pizza nổi tiếng của thành phố.

Tham khảo lịch trình tour tại Star Travel International:

https://thegioidulich.com/tour-du-thuyen/cung-sieu-du-thuyen-lon-nhat-the-gioi-kham-pha-tay-ban-nha-phap-y-1823.html

Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục