Thăm bảo tàng Open Air Goreme

Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ
By Thế Giới Du Lịch , 29/05/2018
Thăm bảo tàng Open Air Goreme

Bảo tàng Goreme Open Air là một trong những điểm đến không thể bỏ qua trong bất kỳ tour du lịch Thổ Nhĩ Kỳ nào. Địa điểm du lịch Thổ Nhĩ Kỳ này đã được Unesco công nhận là di sản văn hóa Thế Giới. Điểm đặc biệt của Goreme chính là các Karanlık Kilise - những nhà thờ đen được đục vào vách đá.

 

Từ nơi bán vé trung tâm thị trấn Goreme, đi khoảng 2km bạn sẽ tới khu vực bảo tàng ngoài trời Goreme. Bảo tàng gồm nhiều nhà thờ được khoét sâu vào vách đá, xung quanh tường là những bức họa với mắc sắc tươi thắm dường như không bị tác động bởi thời gian.

 

Điểm đầu tiên bạn sẽ tới là nhà thờ Aziz Basil Sapeli, nhà thờ dành cho thánh Basil, một trong những vị thánh quan trọng nhất Cappadocia. Trên bức tường trong căn phòng chính vẽ hình thánh Basil ở bên trái cùng với thánh George và thánh Theodore giết rồng. Phía bên phải là hình đức mẹ Mary bế Chúa Giêsu trong vầng hào quang.

Mỗi một nhà thờ trong đá mang những đặc điểm riêng với những bức họa khác nhau. Nhờ năm trong vách đá, khá thiếu thiếu ánh sáng nên những bức họa trong các nhà thờ được bảo quản gần như nguyên vẹn. Ra khỏi bảo tàng ngoài trời, bạn đừng quên thăm Tokali Killise, đây được coi là nhà thờ lớn nhất và nguyên vẹn nhất của Goreme. Tokali Killise có một nhà nguyện với những bức tranh vẽ trên tường miêu tả cuộc sống của Chúa Kito.

 
Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục