Kỳ quan thiên nhiên Cappadocia nhìn từ khinh khí cầu

Tour du lịch Thổ Nhĩ Kỳ
By Thế Giới Du Lịch , 28/05/2018
Kỳ quan thiên nhiên Cappadocia nhìn từ khinh khí cầu

Vào lúc bình minh, hàng chục chiếc khinh khí cầu xuất hiện trên bầu trời Cappadocia (Thổ Nhĩ Kỳ) đưa du khách khám phá địa danh có nhiều huyền tích và sự độc đáo về địa chất.

 

Cappadocia thuộc tỉnh Nevsehir miền trung Thổ Nhĩ Kỳ, cách thủ đô Ankara 290 km. Đây là một trong những kỳ quan nổi tiếng nhất Thổ Nhĩ Kỳ, được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới từ năm 1985.

        

Thung lũng Cappadocia được hình thành từ lớp đá trầm tích và đá núi lửa - kết quả của vụ phun trào xảy ra khoảng 3 triệu năm trước. Trải qua sự tác động của thiên nhiên, các lớp đá bị bào mòn, tạo nên nhiều hình thù thú vị.

Hàng ngàn cột đá chóp nhọn như ống khói trong truyện cổ tích, có người còn gọi khu vực này là "thung lũng nấm".

Vào mỗi buổi bình minh, những tia nắng chiếu xuống tạo cho thung lũng những mảng màu độc đáo.

Dựa vào sự ưu đãi của thiên nhiên, người dân vùng trung tâm Cappadocia đã đục đẽo và chạm khắc hang động thành nhà ở, tu viện và nhà thờ…

Một loạt thành phố ngầm được phát hiện tại đây như Kaymakli,Ozkona, Derikuyu.

Tuy ở trong lòng núi, các thành phố ngầm có đầy đủ phòng ốc, nhiều tầng, đủ cho hàng nghìn người cùng sinh sống. Đây cũng là nơi cư trú của người dân theo đạo Thiên Chúa giáo bị quân La Mã truy sát vào thế kỷ thứ 5.

Thiên nhiên ở đây gây ấn tượng mạnh cho du khách, đặc biệt là khu vực có địa hình được ví như "bề mặt mặt trăng" xung quanh các thị trấn Urgup, Goreme, Uchisar, Avanos và Mustaíapasa.

Từ những năm 1980, Cappadocia trở thành khu du lịch nổi tiếng thế giới, nhiều người cho rằng nếu đến Thổ Nhĩ Kỳ mà chưa ngắm Cappadocia từ trên cao là một sự thiếu sót.

Tại Cappadocia hiện có 20 công ty cung cấp dịch vụ khinh khí cầu, đáp ứng nhu cầu thưởng ngoạn cho hàng trăm du khách vào mỗi buổi bình minh.

Anh Vural - một phi công khinh khí cầu tại Cappadocia chia sẻ với Zing.vn: "Để phục vụ du khách tôi phải trải qua khóa huấn luyện khắt khe của một hãng hàng không nổi tiếng thế giới, sau đó phải tự tập luyện một mình cho đến khi đạt 60 giờ bay".

Dưới ánh nắng vàng óng ả cùa mùa thu, hàng trăm khinh khí cầu nhiều màu sắc đã tạo nên bức tranh tuyệt đẹp.

Sau hơn 1 giờ trên không trung, chiếc khinh khí cầu đưa du khách trở về nơi xuất phát. Sức cuốn hút của bình nguyên này khiến nhiều người nuối tiếc và sẵn sàng bỏ ra 250 USD để được đi lần nữa.

Sau hơn 1 giờ trên không trung, chiếc khinh khí cầu đưa du khách trở về nơi xuất phát. Sức cuốn hút của bình nguyên này khiến nhiều người nuối tiếc và sẵn sàng bỏ ra 250 USD để được đi lần nữa.

Vị trí Cappadocia trên bản đồ.

 
Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục