Những đánh giá của chuyên gia về du thuyền 5 sao Mariner Of The Seas (Phần 1)

Tour du thuyền 5 sao Mariner Of The Seas
By Hồng Hải , 10/05/2018
Những đánh giá của chuyên gia về du thuyền 5 sao Mariner Of The Seas (Phần 1)

Carolyn Spencer Brown, Tổng biên tập; Cập nhật bởi Dori Saltzman, Senior Editor
www.cruisecritic.com

TỔNG QUAN VỀ DU THUYỀN 5 SAO MARINER OF THE SEAS

Du thuyền 5 sao Mariner of the Seas, được đưa vào hoạt động năm 2003, là chiếc tàu thứ năm và cuối cùng trong dòng Voyager, nặng 138.279 tấn, có sức chứa 3.114 hành khách. Mariner có thiết kế phần lớn giống hệt với anh chị em của nó - Voyager of the Seas, Explorer of the Seas, Adventure of the SeasNavigator of the Seas, nhưng nó là chiếc đầu tiên trong dòng Voyager được nâng cấp để tạo sự đồng bộ trên toàn đội tàu và thêm vào các yếu tố đặc trưng lần đầu tiên xuất hiện của các tàu dòng Oasis . Như vậy, du khách đã từng đi trên dòng tàu Voyager sẽ được trải nghiệm những tính năng mới hơn ngoài sân băng, leo núi nhân tạo và Royal Promenade.

Mariner of the Seas tích hợp nhiều đặc tính hấp dẫn bao gồm

  • Royal Babies & Tots Nursery, một không gian dành riêng cho các bé dưới 3 tuổi ( nhằm nâng cao sự thân thiện với các gia đình có con nhỏ).
  • Bổ sung các quán ăn bình dân, miễn phí; một nhà hàng mới cho gia đình theo phong cách Ý, và nhà hàng Giovanni's Table.
  • Một màn hình khổng lồ chiếu phim ngoài trời bên cạnh hồ bơi, TV màn hình phẳng trong mỗi cabin.
  • Diamand Club dành cho các khách hàng trung thành.
  • Hệ thống Wayfinder tương tác kỹ thuật số liệt kê các hoạt động trên boong, các chỉ dẫn tùy chỉnh, cũng như tình trạng thực tế của tàu.
  • Wi-Fi phủ sóng toàn du thuyền.
  • Lướt sóng trên boong tàu.
  • Chơi trên sân golf thu nhỏ.
  • Thư giãn trong bể bơi cùng liệu pháp thalassotherapy.
  • Thưởng thức các buổi diễu hành trên Royal Promenade.
  • Phòng chơi game khổng lồ dành cho trẻ em.

Một trong những điều tốt nhất về Mariner of the Seas là: thiết kế của con tàu tạo cảm giác ngăn nắp và bố trí hợp lý hơn. Điều thú vị khi khám phá Mariner là bạn có thể phân chia con tàu thành các phần khác nhau như khu phố - lối đi dạo và khu thể thao và giải trí. Các hoạt động, dù là trong ngày hay vào buổi tối, được lên kế hoạch và tổ chức tốt để hành khách có thể thực sự trải nghiệm tất cả các phần của con tàu mà không bao giờ cảm thấy đông đúc.

CÁC LOẠI PHÒNG CỦA DU THUYỀN 5 SAO MARINER OF THE SEAS

Mariner of the Seas tiếp tục cung cấp một số lượng phòng ngủ ban công có giá hợp lý (775/1.557 phòng). Có 4 loại phòng khác nhau : phòng dãy trong – dãy ngoài – phòng có ban công (nhìn ra Royal Promenade) và phòng suit. Sự khác biệt của Mariner là các ban công được đặt bên ngoài cấu trúc thượng tầng của tàu, chứ không phải bên trong, như 3 dòng tàu trước, khiến phòng có nhiều ánh sáng hơn và giảm cảm giác ngột ngạt cho người sử dụng.

Phòng trên du thuyền 5 sao

Phòng trên du thuyền 5 sao

Phòng tiêu chuẩn – phòng hướng biển – phòng ban công : được trang trí với ánh sáng cùng các màu sắc cơ bản và kết hợp với phong cách gỗ mộc.

Tất cả các phòng đi kèm với giường ngủ có thể thay đổi từ giường đôi lên giường queen, TV màn hình phẳng, các dịch vụ tương tác như gọi dịch vụ phòng, nhiều kênh truyền hình miễn phí và trả tiền.

Phòng tắm có vòi hoa sen / bồn tắm kết hợp, gương trang điểm / cạo râu, máy sấy tóc và đồ trong nhà tắm miễn phí. Các tiện nghi bổ sung bao gồm máy nghe đĩa CD, máy điều hòa nhiệt độ và điện thoại với các cuộc gọi nội vùng miễn phí.

Các loại phòng trên du thuyền 5 sao

Các loại phòng trên du thuyền 5 sao

Các tính năng khác bao gồm bàn làm việc / khu vực ăn sáng và khu vực tiếp khách với ghế đôi hoặc ghế dài. Phòng ban công được trang bị hai ghế cơ bản và một cái bàn nhỏ. Các ban công có tấm chắn kinh.

Cabin có tủ lạnh nhỏ được cung cấp ít nhất với nước ngọt và nước trái cây. Giá của các mặt hàng này tương đương trong quán bar.

Phòng tắm cơ bản và chỉ phòng suit mới bồn tắm. Tuy nhiên, phòng tắm có cửa trượt là một sự cải tiến tuyệt vời thay cho những màn cửa tắm ướt át trước đó. Xà phòng và dầu gội đầu được cung cấp miễn phí, riêng phòng suite có thêm bộ dầu xả và kem dưỡng da của Royal Caribbean.

PHÒNG SUITE

Phòng Suite trên du thuyền 5 sao Mariner Of The Seas

Phòng Suite trên du thuyền 5 sao Mariner Of The Seas

  • Phòng Suite Royal dành cho gia đình rộng 48 mét vuông, có thể ngủ tối đa tám người với hai phòng ngủ (phòng ngủ chính và phòng ngủ nhỏ hơn, bên trong với hai giường chính và hai giường khác kéo xuống từ trần nhà), hai phòng tắm (một với một bồn tắm, một với vòi hoa sen). Loại phòng này cũng có khu vực tiếp khách với ghế dài và ban công rộng 19 mét vuông với bàn ăn.
  • Phòng Junior Suite rộng 28 mét vuông về cơ bản là một phiên bản mở rộng phòng tiêu chuẩn với khu vực tiếp khách với ghế và băng ghế dài, tủ quần áo không cửa phòng tắm với bồn tắm.
  • Phòng Grand Suite hướng biển rộng 36 mét vuông có phòng ngủ, khu vực tiếp khách, khu vực quầy bar và phòng tắm với bồn tắm, ban công rộng 8 mét vuông.
  • Các phòng suite kiểu căn hộ với diện tích 54 mét vuông cũng khá sang trọng, với giường cỡ queen và khu vực tiếp khách và ăn uống. Khu vực ngủ tách biệt với khu sinh hoạt bằng các TV màn hình phẳng lớn. Các ban công (14.5 mét vuông) đủ lớn cho một ghế salon.
  • Phòng suit có một loạt các tiện nghi khác nhau. Diện tích 123 mét vuông gồm phòng khách được trang trí nội thất trang nhã - quầy bar, bàn ăn, trung tâm giải trí và thậm chí có cả 1 cây đàn piano - phòng ngủ riêng với giường cỡ king và ban công riêng. Phòng tắm rộng rãi và cực kỳ sang trọng với có bồn tạo sóng, vòi hoa sen và chậu rửa riêng biệt. Ban công có diện tích 23 mét vuông được trang bị ghế dài và bàn ăn.
  • Phòng Suite nhỏ nhất là Junior Suite rộng 27,5 mét vuông, có ban công rộng 7 mét vuông và khu vực tiếp khách.

Phòng trên du thuyền 5 sao

Phòng trên du thuyền 5 sao

Tất cả các khách ở phòng suit , ngoại trừ Junior Suites, đều được quyền sử dụng Concierge Lounge trên tầng 9. Khách sạn cung cấp dịch vụ dọn phòng buổi tối hàng đêm và dịch vụ dọn phòng hàng ngày.

CÁC DỊCH VỤ ĂN UỐNG TRÊN DU THUYỀN 5 SAO MARINER OF THE SEAS

Nhà hàng trên du thuyền 5 sao

Nhà hàng trên du thuyền 5 sao

Mariner of the Seas có các nhà hàng chính nằm ở ba tầng và có thiết kế theo chủ đề âm nhạc : tầng 3 với chủ đề Rhapsody in Blue, tầng 4 có chủ đề Sound of Music và tần 5 là chủ đề Top Hat & Tails.

Đối với bữa tối, hành khách có thể lựa chọn giữa bữa ăn tối sớm (6 giờ chiều) hoặc muộn (8:30 tối), hoặc lựa chọn chương trình My Time Dining của RCI nếu muốn ăn bất cứ lúc nào từ 6 đến 9:30 tối. Nhà hàng mở cửa cho tất cả mọi người vào bữa sáng và bữa trưa hàng ngày. Ẩm thực thường được chuẩn bị tốt với các lựa chọn như mì ống với nước sốt cà chua hoặc cá nướng . Mỗi thực đơn bao gồm các lựa chọn về tốt cho sức khỏe, các món ăn chay ( như ớt chay, món chay Ấn Độ) và các món ăn tiêu chuẩn được yêu thích như mì ống đơn giản, thịt gà và thăn ngỗng đen trên cùng.

Bữa sáng và bữa trưa được phục vụ ở khu vự mở. Quầy salad có nhân viên phục vụ theo yêu cầu của bạn; các thành phần rau, thịt và pho mát rất tươi và đa dạng.

Windjammer, nhà hàng tự chọn trên Mariner of the Seas mở cửa phục vụ bữa sáng và bữa trưa. Tại đây có các món ăn bình dân với quầy bánh nướng luôn xuất sắc. Nếu bạn muốn thưởng thức những miếng hot dog ngon nhất thì hãy tới Boardwalk Dog House.

Khu ăn uống tự chọn trên du thuyền

Khu ăn uống tự chọn trên du thuyền

Jade là khu vực tự ăn uống tự chọn kiểu châu Á trên tàu. Nó nằm liền kề với nhà hàng Windjammer và có đủ các nền ẩm thực lớn như Trung Quốc, Ấn ĐộNhật Bản. Điểm thu hút lớn nhất là vào buổi tối bạn có thể tha hồ thưởng thức sushi mà không có bất kỳ phụ phí nào.

Trải nghiệm ăn tối trên tàu hấp dẫn hơn với 1 trong 2 nhà hàng : Chops Grille với thịt nướng và Giovanni's Table - nhà hàng Ý (cung cấp các loại rau thảo dược, salad Caprese, mì ống, các món thịt nướng và các món Ý khác). Bữa ăn được phục vụ theo phong cách gia đình. Mặc dù đây là các nhà hàng ưu tiên đặt chỗ (và có thể đặt vé sớm, đặc biệt là kể từ khi đặt phòng có thể được thực hiện trực tuyến, trước khi lên tàu), nhưng đêm đầu tiên sẽ chấp nhận khách tới ngẫu nhiên. Thời gian cao điểm từ 7 đến 8:30 tối; bạn có thể đi sớm hơn hoặc muộn hơn thời gian này để có bữa ăn thoải mái nhất. Phí phụ thu của Giovanni là 20 đô la (15 đô la cho bữa trưa); Chops Grille là 30 đô la.

Khu vực nhà hàng

Khu vực nhà hàng

Nếu là fan của burger thì không thể bỏ qua Johnny Rocket's. Bạn có thể ngồi bên trong nhà hàng và thưởng thức các buổi trình diễn ca múa nhạc với miếng burger nóng hổi trên tay hoặc tận hưởng tại khu ăn uống ngoài trời duy nhất của Mariner.

Không thể không nhắc đến các cửa hàng thức ăn nhanh ở Promenade. Đây là nơi lý tưởng để tìm một bữa ăn nhẹ trên đường đến một chương trình hay hoạt động nào đó, cũng như một nơi thú vị để ngồi thư giãn và nghỉ ngơi. Vào buổi sáng, bạn có thể ăn bánh sừng bò, sandwich, bánh pizza, bánh quy và bánh ngọt. Quán cà phê Seattle’s Best được phục vụ miễn phí với các loại trà cơ bản hoặc sôcôla nóng, nhưng espresso, cappuccino và cà phê đá được bán tại quầy bar với mức phí thêm (1,95 tới 6,25 đô la). Tiệm kem của Ben & Jerry nằm liền kề (với mức phí từ 2.50 đến 4 đô la).

Ngoài ra còn có sữa chua đông lạnh miễn phí tại Arctic Zone, nằm trong một góc của boong tàu.

Royal Caribbean cung cấp thẻ uống Soda, Diet Coke và Ice Tea trong chuyến đi (chi phí trung bình hàng ngày là 6,50 đô la cho người lớn và 4,50 đô la cho trẻ em, cộng với tiền tip). Nếu không có thẻ, một cốc soda là 1,95 đô la.

CÁC LOẠI HÌNH GIẢI TRÍ TRÊN MARINER OF THE SEAS

Bạn thậm chí không biết phải bắt đầu từ đâu? Các nhân viên giải trí của tàu cung cấp một chuỗi các hoạt động giải trí hấp dẫn và tất cả mọi người, từ hành khách thụ động nhất cho tới những du khách trẻ năng động đêu sẽ tìm thấy một cái gì đó để chơi.

Trong ngày, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều các hoạt động trên du thuyền cơ bản như chơi lô tô, học nhảy , đua ngựa, đấu giá nghệ thuật, hội thảo về nghệ thuật và thủ công, các bộ phim trong các rạp chiếu phim nhỏ. Các hoạt động khác thường hơn bao gồm các cuộc thi đấu leo núi đá nhân tạo và "Ice Under the Big Top" - chương trình trượt băng của tàu. Không thể bỏ qua các hoạt động bên hồ bơi và một ban nhạc sống liên tục phục vụ các bài hát CaribbeanMỹ suốt ngày.

Khu vui chơi trên du thuyền

Khu vui chơi trên du thuyền

Trong suốt ngày và đêm, có một số loại biểu diễn dọc theo Promenade, chẳng hạn như "Enchanted Knights Parade", biểu diễn nhạc cụ hoặc chương trình hài.

Vào ban đêm, 15 bar, club và lounge sẽ đưa hành khách vào các bữa tiệc tưng bừng. Royal Caribbean cung cấp buổi biểu diễn mang phong cách Vegas cùng các chương trình dành riêng cho khán giả. Trong số đó có "Karaoke Idol Search", tổ chức các buổi thử giọng trong suốt tuần lễ và kết thúc là một đêm chung kết hoành tráng. Và tất cả các tàu của Royal Caribbean đều tổ chức Love và Marriage Show – phiên bản của 1 show thực tế rất nổi tiếng trên truyền hình.

Ngoài các buổi biểu diễn, những phòng lounge luôn tổ chức các buổi diễn đặc sắc vào ban đêm. Tại Wig & Gavel pub, bạn có thể thưởng thức những giai điệu êm dịu, một chút rock cổ điển, hay bolero cùng Latin. Nghệ sĩ dương cầm của Schooner Bar chơi nhạc pop và cổ điển. Ellington's là nơi cho nhạc jazz. Dragon's Lair là điểm đến của dance và disco.

Khu vực quầy bar

Khu vực quầy bar

Trên đây là đánh giá của chuyên gia về các dịch vụ du thuyền về Mariner of the Seas. Tuy nhiên, không đánh giá nào khách quan và trung thực bằng chính sự trải nghiệm của bạn. Hãy nhanh tay đặt cho mình một phòng trên du thuyền 5 sao Mariner of the Seas để cảm nhận sự khác biệt hoàn toàn so với những tour du lịch khác.

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Tour tham khảo

7 Ngày cùng du thuyền Mariner of the Seas khám phá hải trình Trung - Nhật

Ngày khởi hành: 9 tháng 8
Du thuyền: Mariner of the Seas
Điếm đến: Trung Quốc, Nhật Bản
Giá: 36.900.000 VNĐ

Khám phá hải trình Trung Quốc - Nhật Bản với du thuyền Quantum of the Seas

Ngày khởi hành: 15 tháng 8
Du thuyền: Quantum of the Seas
Điếm đến: Trung Quốc, Nhật Bản
Giá: 40.900.000 VNĐ

Khám phá Trung - Nhật cùng du thuyền 5 sao Quantum of the seas

Ngày khởi hành: 25 tháng 8
Du thuyền: Quantum of the Seas
Điếm đến: Trung Quốc, Nhật Bản
Giá: 38.400.000 VNĐ

Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục