Tìm hiểu Quảng trường Concorde

Du lịch Pháp
By Thế Giới Du Lịch , 09/05/2018
Tìm hiểu Quảng trường Concorde

Hãy đến chiêm ngưỡng quảng trường công cộng xinh đẹp này, nơi mà hơn 1.300 người, bao gồm cả vua Louis XVI và hoàng hậu Marie Antoinette, đã bị hành hình trong "Triều đại Khủng bố" đầy tăm tối của nước Pháp. 

     

Quảng trường Concorde chính là quảng trường công cộng lớn nhất tại thành phố Paris. Hãy chú ý đến hai đài phun nước được trang trí ấn tượng và đài tưởng niệm Ai Cập lớn ở trung tâm, biến nơi đây thành một không gian công cộng đầy thu hút và là địa điểm lý tưởng để chụp ảnh.

Ban đầu, quảng trường này được đặt tên là Quảng trường Louis XV, trong quảng trường có một bức tượng vị quân vương này đang cưỡi ngựa. Trong Cách mạng Pháp, bức tượng bị phá bỏ và quảng trường được đổi tên thành Quảng trường Cách mạng. Vua Louis XVI, hoàng hậu Marie Antoinette, Robespierre và 1.300 người khác đã bị chặt đầu tại đây trong những năm sau cuộc cách mạng. Vào năm 1795, quảng trường được đặt tên như hiện tại trong nỗ lực bỏ lại phía sau quá khứ đầy biến động nơi đây.

Hãy tìm xem đài tưởng niệm Ai Cập cao 23 mét ở trung tâm quảng trường. Những chữ viết tượng hình trang hoàng cho công trình kiến trúc đã trên 3.000 năm tuổi này. Các chữ tượng hình ghi lại các sự kiện từ triều đại vua Ramses Đệ Nhị và Ramses Đệ Tam. Nếu nhìn lên trời, du khách sẽ thấy một kim tự tháp bằng vàng ở trên đỉnh. Kim tự tháp này được bổ sung vào năm 1998 để thay thế phần đỉnh vàng ban đầu mà người ta cho rằng đã bị trộm lấy đi từ thời cổ đại.

Chiêm ngưỡng hai đài phun nước ở đầu phía bắc và phía nam của quảng trường, cả hai đều do kiến trúc sư người Đức Jakob Ignaz Hittorff thiết kế. Đài phun nước phía bắc tôn vinh những dòng sông, có nhiều bức tượng tượng trưng cho sông Rhine và sông Rhône. Đài phun nước phía nam ca tụng các đại dương, có nhiều bức tượng đại diện cho biển Địa Trung Hải và Đại Tây Dương. Hãy tìm những bức tượng nằm rải rác quanh rìa quảng trường. Đây là những bức tượng đại diện cho các thành phố lớn của Pháp, trong đó có Lyon, Bordeaux và Nantes.

Hãy ngồi bên mép đài phun nước ngắm nhìn mọi người hoặc chụp một vài kiểu ảnh trên nền các tòa nhà đường bệ. Trong số những công trình thu hút nhất tại quảng trường có hai tòa nhà giống hệt nhau là Khách sạn Crillon và Hôtel de la Marine, trụ sở của Hải quân Pháp. Nằm hai bên con đường rue Royale, đây là hai tòa nhà ban đầu được vua Louis XV cho xây làm cung điện.

Ga metro Concorde phục vụ du khách đến Quảng trường Concorde. Du khách có thể đến đây bằng cách đi bộ theo hướng tây từ điện Louvre hoặc đi bộ theo hướng đông dọc đại lộ Champs-Élysées.

Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục