Dạo quanh khu Rừng Đen huyền bí ở Đức

Du lịch nước Đức
By Thế Giới Du Lịch , 25/05/2018
Dạo quanh khu Rừng Đen huyền bí ở Đức

Những cây linh sam san sát nhau trong khu rừng bạt ngàn, từ vùng đồng bằng sông Rhine nhìn về phía khu rừng xa xa, men theo con đường nhỏ vào bên trong rừng, cây cối rậm rạp che khuất ánh nắng chói chang như thể bị rơi vào một màn đêm huyền bí. Chính vì vậy, khu rừng này có tên là “Rừng Đen” (Black Forest).

 

Rừng Đen là khu rừng lớn nhất nằm ở phía Tây Nam nước Đức, tại bang Baden – Wuerttemberg, rộng khoảng 60 km và dài 200 km.

        

Phía Tây và Nam của Rừng Đen là thung lũng Rhine rộng lớn, đỉnh cao nhất là Feldberg có độ cao 1493 m trên mực nước biển.

Phần lớn Rừng Đen được cây thông và linh sam che phủ, cùng với các hồ và thung lũng bao phủ đã tạo nên một khu Rừng Đen đầy huyền bí.

Rừng Đen chia làm ba phần Bắc, Trung và Nam theo mật độ phân bố cây.

Phía Bắc Rừng Đen từ Baden – Baden đến Freudenstadt là nơi phân bố rừng nguyên sinh được hình thành từ cây thông và linh sam, bởi vì lá cây có màu sẫm và mật độ phân bố dày, nên nhìn từ xa sẽ thấy một màu xanh lục tối sẫm. Bên trong rừng còn có nhiều hồ nhỏ tuyệt đẹp, như có hồ Mummelsee và hồ Wildsee…

Trung tâm Rừng Đen từ Freudenstadt đến Freiburg im Breisgau, nơi đây tập trung những căn nhà gỗ đen truyền thống đặc trưng của miền Nam nước Đức, thác nước trên núi ở gần Triberg cũng nằm trong rừng.

Phía Nam Rừng Đen từ Freiburg im Breisgau đến biên giới Thụy Sĩ, ở đây rừng cây không còn mọc liền sát nhau nữa, đồng cỏ trên núi dần mở rộng hơn, sườn núi trong rừng bị khai thác làm nông trường cỏ.

Bên trong Rừng Đen có rất nhiều những thị trấn nhỏ, những sản phẩm được làm ra ở đây rất nổi tiếng như đồng hồ quả lắc, bánh kem Rừng Đen, thịt xông khói Rừng Đen, mật ong và chân giò heo v.v… Đây là địa điểm du lịch lý tưởng cho tất cả các du khách yêu thiên nhiên và thích khám phá.

 
Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục