Đài phun nước Trevi - Nơi nguyện ước nổi tiếng nhất thành Rome

Tour du thuyền biển 5 sao Ý
By Thế Giới Du Lịch , 21/05/2018
Đài phun nước Trevi - Nơi nguyện ước nổi tiếng nhất thành Rome

Tại thành phố Roma ở Ý có rất nhiều công trình kiến trúc vĩ đại vô cùng đồ sộ và nguy nga nổi tiếng trên toàn thế giới. Trong số đó, đài phun nước Trevi nằm ở quảng trường Trevi gần đường Via del Tritone là nơi nổi tiếng lẽ nổi tiếng và đặc biệt đẹp hơn cả khi những cột nước trắng xóa hòa cùng những bức tượng điêu khắc tuyệt mỹ làm nên nét đẹp lấp lánh mặt hồ. Hơn nữa, đài phun nước Trevi đẹp nhất là khi được lên đèn về đêm.

Lịch sử kỳ bí của đài phun nước Trevi

Lúc đầu, đài phun nước Trevi là một máng nước thời La Mã dẫn nước suối về cho thành phố từ nguồn nước tinh khiết. Đến năm 1730, Giáo Hoàng Clement XII cho người xây dựng lại đài phun nước và hoàn thành năm 1762. Nicola Salvi là người nhận nhiệm vụ xây dựng đài phun nước Trevi dựa trên bản thiết kế của Bernini. Nước chảy ở đây có hai tên: Virgin Waters và Trevi. Và một trong hai cái tên này đã được chọn dùng để đặt tên cho đài phun nước.

     

Trevi là đài phun nước hoành tráng nhất của thành Rome với chiều cao 25.9m và chiều rộng là 19.8m. Ở giữa của đài phun là bức tượng khổng lồ của thần biển cả Neptune đứng trên cỗ xe ngựa. Phía trên là bốn bức tượng đại diện cho bốn mùa trong năm: xuân, hạ, thu và đông. Người Ý quan niệm rằng đài phun nước Trevi phản ánh cho các trạng thái khác nhau của đại dương. Hiện nay, đài phun nước Trevi là một công trình nổi tiếng thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch ghé thăm của thành Rome.

Truyền thống nổi tiếng ước nguyện tại đài phun nước Trevi

Từ xưa người Ý đã có truyền thống ném đồng xu vào đài phun nước Trevi để cầu mong được quay trở lại Rome. Đến năm 1954, thì truyền thống này càng được nhiều người biết đến bộ phim nổi tiếng “La dolce vita” ( tạm dịch “Ba đồng xu ở đài phun nước”). Nhiều du khách đã đến đài phun nước Trevi để cầu mong nguyện ước của mình nhanh chóng trở thành hiện thực:

– Ném 1 đồng xu xuống nước: để quay lại thành Rome.

– Ném 2 đồng xu xuống nước: tượng trưng cho tình yêu đơm hoa kết trái, đám cưới của bạn sẽ nhanh chóng diễn ra.

– Ném 3 đồng xu xuống nước: Nhiều người cho rằng nếu ném 3 đồng xu bằng tay phải qua vai trái khi đang quay lưng vào Trevi sẽ mang lại hạnh phúc và may mắn cho bạn.

Từ đó đến nay, bồn nước ở Trevi này luôn chứa đầy những đồng tiền xu của du khách từ khắp nơi trên thế giới. Hiện nay khoảng 3000 Euros được ném vào đài phun nước Trevi trong 1 ngày. Và Hội từ thiện Caritas của nhà thờ Thiên chúa Rome đã dùng số tiền này để giúp đỡ cho những người nghèo sống ở thành phố.

Đài phun nước Trevi được xem là một công trình nghệ thuật tuyệt vời để tôn vinh sức mạnh của nước và những mơ ước. Nếu có cơ hội đến với Rome, hãy thử ném một đồng xu để lưu giữ kỷ niệm, biết đâu bạn sẽ có cơ hội quay lại thành phố này như truyền thuyết cổ xưa.

Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục