Vương cung thánh đường Sagrada Família

Nghĩ dưỡng Tây Ban Nha
By Thế Giới Du Lịch , 31/05/2018
Vương cung thánh đường Sagrada Família

Vương cung thánh đường Nhà thờ ngoại hiệu Thánh Gia[2] (tiếng Catalunya: Basilica del Temple Expiatori de la Sagrada Família; tiếng Tây Ban Nha: Basilica y Templo Expiatorio de la Sagrada Familia), thường được gọi Sagrada Família.

 

Vương cung thánh đường Nhà thờ ngoại hiệu Thánh Gia (tiếng Catalunya: Basilica del Temple Expiatori de la Sagrada Família; tiếng Tây Ban Nha: Basilica y Templo Expiatorio de la Sagrada Familia), thường được gọi Sagrada Família, là một nhà thờ Công giáo lớn đang xây tại Barcelona, Catalunya, Tây Ban Nha, được coi là kiệt tác của kiến trúc sư nổi tiếng người Catalan Antoni Gaudí. Vì cỡ vĩ đại và phong cách độc đáo, nó là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất của Barcelona và là một biểu tượng của Tây Ban Nha.

  

Nhà thờ này được khởi công xây dựng từ năm 1882 và cho đến nay, trải qua hơn một thế kỷ, vẫn chưa hoàn thành. Tuy nhiên, một dự án xây dựng được tư nhân tài trợ đang đẩy nó tới ngày hoàn thành, dự định vào năm 2026, một trăm năm sau ngày mất của Gaudí. Ngày 7 tháng 11 năm 2010, nhà thờ được Giáo hoàng Biển Đức XVI thánh hiến và nâng lên thành vương cung thánh đường trong dịp thăm Santiago de Compostela và Barcelona.

Nhà thờ được ghi vào danh sách di sản thế giới của UNESCO từ năm 1984, và cũng được xếp vào danh sách 12 bảo vật của Tây Ban Nha năm 2007.

 
Bình luận của bạn về bài viết này
Tin cùng chuyên mục